4

another day with our baby

Posted by abie on 1:20 PM
we had another checkup last saturday....maaga kami uamlis ng house para makapag palista ng maaga sa secretary ng OB ko kse marami talaga syang patients pag saturday.we left the house around 9:30 am. hindi namin kasama ngayon ang mom & dad ko kse na confine din mom ko and kakalabas lang nya noong friday kaya nagpapahinga pa sya.

pagdating namin sa clinic ni dr. uy, nagpalista agad ako and natuwa talaga ako kse pang number 2 daw kami. so hindi kami ganon katagal mag iintay.

after ilang minutes lang, tinawag na kami ng secretary nya. 11 weeks ko na ngayon and sabi ng OB ko dapat daw may heartbeat ng maririnig pag tinapatan ng mic (i don't now if it's a microphone, basta may device syang ginamit na pri-ness nya sa abdomen ko para marinig yung heartbeat ng baby) yung tummy ko. sobrang excited na naman namin ni howell kse narinig namin yung heartbeat ng baby namin. medyo mabilis nga yung heartbeat nya. sabi ni dra, normal lang daw yun.

i was also able to read na on the 9th-12th week, nag form na yung umbilical cord so may special connection na kami ng baby ko. ini-ingit ko nga si howell kse sabi ko may bonding na kami ng baby ko ngayon...hehehehe...

one of my officemate also forwarded me a site about pregnancy. and it is really very informative complete with pictures. i printed it nga para mabasa din ni howell. atleaset ngayon, alam na namin kung anong size na ba ng baby namin at this stage, and mga dapat naming i-expect.

pinahiram nga din ako ng officemate ko ng book about pregnancy (What to expect when you're expecting) plus 2 books ng mga baby names. can't wait to go home na nga para magbasa eh.

4 Comments


This comment has been removed by a blog administrator.

Hi Abie!
Kung tama pagkatanda ko, by 8 weeks, your child's brain and heart starts to develop. Kaya at 11 weeks napakinggan mo na heartbeat nya through Ultrasound. I assume na naktatake ka na ng Folate, this is good for brain development.
Naiinggit nga ako sa inyo ni Howell eh. Always take care ha. Remember, you have within you one of God's greatest gift to husband and wives. *hugs*


Hi leslie,

yup tama ka, by 8 weeks nag develop na nga yung heart & brain ng baby. May binigay nga sa akin yung OB ko na gamot na may folate. 2 nga iniinom ko, yung isa vitamins & yung isa nga is yung with folate.

Don't worry, we'll pray na magka baby na din kayo ni jason. *hugs*

take care always.

abie


hi, abie! congratulations to you and howell! i didn't even know you're preggy now. tagal ko di nakabisita sa blog mo eh. soweee!!! i'm sure you're both excited. so kelan due date mo? pano kita makikita when i get home? ang laki na ng tyan mo nun! take extra care ok! regards to howell.

Copyright © 2009 howell & abie All rights reserved. Theme by Laptop Geek. | Bloggerized by FalconHive.