1

bad trip ako today

Posted by abie on 2:56 PM
just want to vent out my dissapointment with ariel javelosa photography.....


last july 17, we went to there shop to submit our long overdue selection of pictures for our album plus the pictures for our video. they only require us to select 250 pictures for the album. pero sobrang hirap talaga pumili kaya sabi ni grace (staff ni ariel), dalhin na lang daw namin sa kanila yung mga pictures and i-arrange nila by sequence. baka daw kse may mga magkakapareho lang na shots.

when we arrived at their shop, wala na si grace so ibang staff ni ariel yung nakausap namin. so sinabi nga namin na 350++ pa yung napili namin. so sabi nga nya na i-arrange nila by sequence yung mga pictures kse nga baka may mga doble. pero sabi ko naka arrange na din by sequence yung binigay namin sa kanila and di-nouble check ko talaga kung may mga doble or halos pare parehong shots, so malamang kaunti na lang talaga mabawas don. so i asked if how much yung charge for each additional page. since, pasok pa naman sa budget namin nag decide kami ni howell na magbayad na lang ng additional, per page na sosobra sa 42 pages. so ok na and sabi nga ng kausap namin, after 2 months ready na yung album.

i called them kanina to follow up on our video kse dapat last week pa na release yun. gusto ko kse sana makuha na yung video this saturday kse uwi kami sa bulacan ng sunday para mapanood ng lolo ko yung video and bday ng pamangkin ni howell sa saturday para maipakita na din namin sa family ni howell. pero hind pa nga daw tapos yung video. try ko daw next friday.

so finollow up ko naman yung album. nagulat ako kse hindi pa daw nasisimulan. more than one month na sa kanila yun and wala pa daw nagagawa. kse daw may problema yung selection namin kse sobrang dami nga daw. sabi ko sa kausap ko, ang sabi naman namin willing naman kami magbayad ng extra kse ng ayaw na namin pumili. pina compute pa namin sa kausap namin noong july 17 kung mga ilang pages pa ang idagdag sa sobrang pictures na napili namin and nagkasundo na din kami sa price. sabi ng kausap ko, madami pa din daw kse yung sobra sa napili namin. pero sabi ko nga bakit wala namang tumatawag sa amin para sabihin na kailangan namin magpunta don para bawasan pa yung napili namin. buong akala ko nasimulan na sya yun pala, all the while naka save lang sa computer nila yung mga napili naming pictures and di man lang nila nagalaw.

ayoko na lang makipag talo kse mabait naman yung kausap ko and mabait naman in general mga staff ni ariel. pero nanghihinayang lang ako sa 1 month na lumipas. mga november na namin makuha album namin (that is kung on time ang delivery nila). naisip ko na lang baka kasalanan din namin kse nga late na kami nagpasa ng selection namin. pero, wala naman na akong magagawa kahit mainis ako. baka maka apekto lang sa baby ko.

totoo nga sabi ng mommy ko, mauna pa yung baby namin, sa album namin.....hehehehe....

1 Comments


pag ala pa din yung album and andyan na yung baby, magpasama na din kayo ng pictures nung bay

aysus :D

Copyright © 2009 howell & abie All rights reserved. Theme by Laptop Geek. | Bloggerized by FalconHive.