0

Bella's Baby Shower

Posted by abie on 10:18 AM
Last aug 5, my SK friends threw a baby shower for Baby Bella (why Bella?Gusto na kse namin yung Ysabelle/Isabel as 2nd name for our baby girl pero we're still thinking for a nice 1st name that goes well with Ysabelle). It was organized by my dear friend Dante.

7 PM ang usapan namin sa house namin pero umulan kse noong hapon kya nahirapan kmi umuwi ni Howell from Makati plus traffic pa kya i texted all of them para sabihing mga 8 na sila magpunta sa bahay. Pero medyo late na ako nakapag text (6:45 ko na ata sila na text) kaya noong nabasa ni Dante txt ko, nasa labas na daw sya ng bahay namin (aga nga nya eh.) Kaya i just told him to get the key from my parent's house. I called him around 7:30 to check kung nakapasok na sya sa bahay namin at para sabihing, maging at home lang sya don. May dala pala syang sinampalukang manok. Speciality nya kse yun and yun ang favorite ng barkada namin. And sabi ko ako na lang mag luto ng rice. Kaya when I called him, na realize nya na hindi pa ako nakakapag luto ng rice kaya nag offer na sya na sya mag saing. Sabi ng nya, hanggang ngayon ba naman daw, sya pa din cook ng barkada (tuwing mag out of town kse kami, sya lagi in charge sa budget at food). kaya ayun, napasaing pa sya ng di oras.

Dumating kami mga around 8:30 na. Before kami dumiretso sa bahay, dumaan muna kami sa Mercury Drug para bumili ng Fundador (sabi ko kse yuna ng sagot ko eh.) Halata bang malakas uminom mga barkada ko?..hehehe...puro lalake kse. Ako lang and yung best friend kong si aubrey ang girl sa barkada kaya super baby kami sa mga guys namin. Then bumili din kami ng tube ice sa 7-11 and inihaw na liempo pandagdag sa ulam at pulutan.

Mga around 9 na nagdatingan yung iba kong friend. Gutom na kami pagdating sa bahay kaya kumain na kami ng sinampalukang manok ni Dante kahit wala pa yung iba naming mga barkada. We had chocolate cake naman for dessert (dala naman to ni Aubrey). Sobrang yummy....

After naming kumain, dumating na din yung iba naming barkada. Actually, kunyari lang na baby shower to. Inuman session lang to ng barkada namin....hehehe. Matagal na din kse kaming hindi nagkikita kita. Nagpupunta sila sa bahay para bisitahin kami ni Howell pero hindi sila sabay sabay. Kaya noong Friday lang talaga kami ulit nagkasama sama. Ang saya nga eh kse sobrang miss ko na yung barkada namin. Ang tagal na din namin magkakabarkada. Mula pa noong naging mga SK Chairman kami noong 1996 ata. At kahit na natapos na ang mga term namin, we still keep in touch. And every year di pwedeng wala kaming Christmas party at walang inuman pag birthday ng isa sa amin...hehehe

Habang nag iinuman, nag videoke din kami. May dala kseng magic sing si Aubrey kaya ayun, kantahan sila ng kantahan.

Baby Bella nga pala received a photo album from Dante and toys from Aubrey & Nani. Plus nag pledge na yung isa kong barkada na sya na sagot sa stroller ni Bella. At lahat daw sila dapat ninong at ninang ni Bella. Di daw pwedeng hindi. Tinging ko nga sobrang dami ng ninong at ninang ni Bella at lahat ng friend namin gusto lahat sila ninong at ninang.

Natapos kami mga 2 AM na. Pero kahit puyat sobrang happy naman kse sobrang miss ko na talaga silang lahat.

0 Comments

Copyright © 2009 howell & abie All rights reserved. Theme by Laptop Geek. | Bloggerized by FalconHive.